Những điều mà người mua xe Ô tô cũ cần

Những điều mà người mua xe Ô tô cũ cần

Những điều mà người mua xe Ô tô cũ cần

Những điều mà người mua xe Ô tô cũ cần

Những điều mà người mua xe Ô tô cũ cần
Những điều mà người mua xe Ô tô cũ cần
Menu Đăng tin

Những điều mà người mua xe Ô tô cũ cần

Hiện nay, với sự mở rộng của thị trường xe ô tô tại Việt Nam với sự phát triển đa dạng hóa các dòng xe  người mua xe ngày càng có nhiều sự lựa chọn. Khi khả năng tài chính có chút thư thả bạn có thể mua cho mình chiếc xe ưng ý, nhưng nếu “túi tiền” có giới hạn khi bạn đang thực sự có nhu cầu mua một chiếc xe hơi phục vụ cho gia đình và công việc, thì chọn mua chiếc xe ô tô cũ với giá cả vừa tầm lại chất lượng là một giải pháp tối ưu cho bạn.

Trên thực tế, số lượng người bán ô tô càng lớn thì người mua xe cũ lại càng gặp khó khăn trong việc chọn lựa. Khi nhu cầu cung và cầu không có sự đồng bộ, sự “nhiễu loạn” thị trường cạnh tranh về thông tin, chất lượng và mẫu mã xe, giá cả cũng như các thủ thuật của người bán cũng đa dạng hơn.

Đó cũng là lí do tại sao người mua xe  không chuyên cần trang bị cho mình những thông tin hữu ích về việc mua bán xe ô tô cũ. 

1. Mua ô tô cũ chạy tốt, giá rẻ ở đâu?

Nắm bắt được những xu hướng chọn mua xe của nhiều người,  đại đa số cá nhân hoặc doanh nghiệp đã tích cực đưa ra các hình thức mua bán xe cũ chuyên nghiệp hơn như: salon xe, xe  chính hãng, mua bán qua internet.

+ Salon xe : Đối với đại đa số nhiều người khi quyết định mu a xe cũ họ sẽ tham khảo giá cả và đến mua tại các địa chỉ salon thực sự thuận tiện cho mình. Giá cả ô tô của các salon luôn có mức giá mềm, nhưng tất nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Các salon này chủ yếu hoạt động với 2 loại hình là: xe cũ mua lại hay xe ký gửi. Đi kèm với nó là sự chất lượng xe khó có thể đảm bảo mặc dù giá cả có thể được đôn nâng cao lên khá nhiều so với giá trị xe .

 + Xe chính hãng: Đây là hình thức cung cấp chứng chỉ xe đã qua sử dụng do chính đơn vị sản xuất  hoặc các đại lý uy tín cấp khi xe đạt các tiêu chuẩn của họ. Với chứng nhận này khách mu axe có thể hoàn toàn yên tân về chất lượng xe. Tất nhiên, giá cả cũng không hề “mềm” hơn so với giá xe cũ ở ngoài thị trường.

+ Mua xe cũ qua internet: Đây là hình thức chiếm được sự thu hút chọn lựa của rất nhiều người, ưu điểm của nó là sự cập nhật thường xuyên của các mẫu mã thông tin xe, nhất là trên các diễn đàn rao vặt trực tuyến, thông tin trên internet, các trang web mua bán ô tô cũ…

2. Chọn xe có tuổi đời giới hạn

Việc chọn mua xe cũ không chỉ chú trọng vào mẫu mã , nội thất bên trong của xe mà điều quan trọng hơn chính là tuổi đời của dòng xe. Tuổi đời xe vận hành và sử dụng tốt nhất giới hạn nằm trong khoảng của  4 năm. Lý do xe dùng trong khoảng 4 năm thì chất lượng xe vẫn còn tốt, nhưng có sức giảm giá khá cao so với xe mới. Các thành phần phụ tùng, nội thất bên trong và mẫm mã xe vẫn có sự đảm bảo ở mức ổn định. Trong khi đó, đối với xe đã qua sử dụng từ 2 - 3 năm, chất lượng có thể tốt hơn, nhưng mức giá lại giảm không nhiều.

Ngược lại, đối với dòng xe có thời hạn trên 4 năm, các bộ phận trên xe đã có dấu hiệu hỏng hóc đi xuống khá nhiều, thời gian bảo hành xe cũng hết.

3. Nên chọn mua xe cũ của hãng nào

Các hãng xe ô tô khác nhau luôn có những ưu thế sử dụng của riêng mình với các tính năng vượt trội với độ bền, dung tích xilanh, mức độ an toàn,… Do đó, bạn luôn có sự lựa chọn các dòng xe cũ với giá thành vừa tầm.

Chọn mua xe ô tô cũ bền, tiết kiệm nhiên liệu như Hyundai Getz 1.1MT đời 2010, xe ô tô Toyota Camry đời 2001, Toyota Corolla Altis đời 2002-2003… Dựa theo khảo sát của thị trường, hiện nay các dòng xe của hãng Honda, Toyota, Kia đang chiếm lợi thế trên thị trường xe ô tô cũ, vượt mặt các hãng xe khác.

Nhìn chung, với sự đa chiều của thị trường hiện nay người mua vẫn nên chắt lọc cho mình những thông tin đắt giá về các dòng xe cũ cũng như chọn nơi mua xe uy tín trên thị trường. 

Tin liên quan

backtop