5 Nhân tố chính tạo nên sự thành công của một bài viết trên website trực tuyến

5 Nhân tố chính tạo nên sự thành công của một bài viết trên website trực tuyến

5 Nhân tố chính tạo nên sự thành công của một bài viết trên website trực tuyến

5 Nhân tố chính tạo nên sự thành công của một bài viết trên website trực tuyến

5 Nhân tố chính tạo nên sự thành công của một bài viết trên website trực tuyến
5 Nhân tố chính tạo nên sự thành công của một bài viết trên website trực tuyến
Menu Đăng tin

5 Nhân tố chính tạo nên sự thành công của một bài viết trên website trực tuyến

Bài viết trên website trực tuyến và blog là những nhân tố không thể thiếu đóng góp cho sự thành công của doanh nghiệp bạn, bởi sức hút ngôn từ luôn tạo nên giá trị thương hiệu mạnh mẽ. Và nội dung trong bài viết tiếp thị sẽ được trình bày với sức hút nền tảng thông tin dịch vụ, sản phẩm mà chính bạn muốn cung cấp cho khách hàng của mình. 

Cụ thể, nền tảng ấy chính thức được đưa đến từ dữ liệu nội dung như văn bản thuần túy, video, nghệ thuật đồ họa, photoshop,... đều tạo nên sức hút cho bài viết trên website của bạn. Để giữ cho nội dung luôn tươi mới, thể hiện rõ tính thương hiệu cá nhân đặc trưng cho người đọc. Chắc chắn, bạn sẽ luôn tạo ra các hình thức và nội dung chính đặc sắc khác nhau để cuốn hút người đọc và tăng lượng tương tác "nóng hổi"  với website. 

Dưới đây là 5 hình thức nội dung đặc biệt dành cho nội dung tiếp thị website trực tuyến của bạn

1.  Bài viết chứa xúc cảm 

Nhiệm vụ của nội dung chính là truyền tải và khơi gợi cảm xúc của người đọc, đó chính là lý do tại sao văn bản không thể ở dạng thuần túy mà nó cần ẩn chứa cái hồn của người viết. Một bài viết đạt đến sự rung cảm đối với người đọc là khi chính người đọc cảm nhận được tinh thần và tố chất mà người viết muốn gửi gắm. 

Để có được sự tương tác với khán giả của bạn, điều cần thiết là thông qua bài viết của bạn họ tự cảm nhận trong nó sự tích cực hoặc tiêu cực, sự đồng điệu trong suy nghĩ. Điển hình như trang Cafebiz.vn, hầu hết các bài viết trên trang đều có sự phân phối khoa học của các lĩnh vực quan trọng, chú trọng kỹ năng thành công tập trung vào một cảm xúc nhất định. Để tạo nên một mạch liên kết thống nhất, bạn luôn cần có một lập trường cố định đối với mọi vấn đề.  

2. Tạo tiêu đề có tính "sát thủ" 

Ấn tượng gây chú ý cho bài viết chính là tiêu đề, sự phân chia từng bố cục cụ thể giúp khách hàng nắm bắt rõ điều mà bạn đang đề cập đến. Thói quen nổi bật của độc giả đó là trước khi đọc hết một bài viết, họ sẽ lướt qua các tiêu đề. Bằng cách này họ có thể hiểu được khái quát giá trị thực sự mà họ cần thông qua các tiêu đề chính. 

Vì vậy. để người đọc hiểu nhanh chóng và có ấn tượng tốt bạn đừng quên giá trị của tiêu đề. Hãy tạo nên các bài viết ngắn gọn, rõ ràng và súc tích để khách hàng nhanh chóng cảm nhận được nội dung, mục đích của bạn. Bắt đầu với việc chọn một chủ đề cụ thể và phát triển mạch nội dung chính, đặt tiêu đề chính và tiêu đề cho mỗi phần. 

Định dạng cơ bản: 

- Giới thiệu 

- Các ý cần trình bày

- Kết luận

3. Nghiên cứu vấn đề

Với số lượng lớn các nội dung được sản xuất hàng ngày, hoặc thậm chí hàng giờ, chúng đang trở nên hỗn độn, nếu không được sắp xếp theo một một cách nào đó. Hơn nữa, độc giả hiện nay đang quen dần với xu hướng tin tưởng nội dung mang tính chất hỗ trợ hay nghiên cứu thực tế.

Vì vậy, việc tạo ra các Case khác nhau sẽ không chỉ giúp tăng thêm lượng truy cập, mà còn khẳng định vị trí của bạn như một nơi phát hành thông tin được tin tưởng trong ngành công nghiệp tin tức.

Hầu hết, việc nghiên cứu Case được thực hiện theo một định dạng phổ biến:

-  Tóm tắt dự án

-  Vấn đề chính mà bạn hoặc khách hàng đang phải đối mặt

-  Cách giải quyết vấn đề 

4. Infographics

Sức mạnh của Infographics hiện nay đang mang lại sự tiếp cận hiện đại, trở thành một xu hướng. Chúng giải thích khá trực quan một nội dung nào đó một cách dễ dàng để người đọc hiểu được thông tin hiệu quả nhất. Chi phí để tạo ra Infographics sẽ tùy thuộc vào chất lượng và cách trình bày là phức tạp hoặc đơn giản. Do đó, người dùng có thể tìm cho mình những Infographics hoàn toàn miễn phí hoặc có phí nếu muốn có một bức trang mô tả chi tiết và hấp dẫn. 

Nếu trong bài viết có thêm phần Infographic, chúng sẽ là một trong những cách tốt nhất để hướng tới người đọc truy cập đến website của bạn. Vì sao? Vì một Infographics hoàn toàn có thể chia sẻ được trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, như Pinterest, Facebook...

5. Hướng dẫn

Một số website phổ biến và tất cả các kênh YouTube trên thế giới đều có một điểm chung – họ giúp giải quyết các vấn đề khó khăn của người dùng. Vì vậy, việc tạo ra các bài viết có liên quan đến nội dung hướng dẫn, các mẹo, thủ thuật thực tế sẽ luôn được đánh giá cao. Bạn có thể viết các nội dung này thông qua bài viết, video, hoặc đồ họa mô tả…

Mục tiêu chính của dạng bài viết này là tạo ra một nội dung tập trung vào việc xác định vấn đề phổ biến mà người dùng đang gặp phải. Sau đó, đưa ra một giải pháp khắc phục thông qua các bước để họ giải quyết vấn đề.

Như bạn có thể thấy, có một loạt các nội dung mà chúng ta có thể viết ra nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập đến website. Cho dù bạn đang quyết định tạo ra một bài infographic hay một danh sách các thủ thuật, ghi nhớ quan trọng. Tất cả sẽ cần hướng đến tính thực tế, mang lại giá trị cho người đọc. Trong ngắn hạn, họ sẽ có thể tự hoàn thiện các vấn đề mình đang gặp phải, bằng cách hấp thu nội dung bài viết của bạn.

 

Tin liên quan

backtop