4 Kinh nghiệm chơi xe mô tô phân khối cực hữu ích cho lính mới

4 Kinh nghiệm chơi xe mô tô phân khối cực hữu ích cho lính mới

4 Kinh nghiệm chơi xe mô tô phân khối cực hữu ích cho lính mới

4 Kinh nghiệm chơi xe mô tô phân khối cực hữu ích cho lính mới

4 Kinh nghiệm chơi xe mô tô phân khối cực hữu ích cho lính mới
4 Kinh nghiệm chơi xe mô tô phân khối cực hữu ích cho lính mới
Menu Đăng tin

4 Kinh nghiệm chơi xe mô tô phân khối cực hữu ích cho lính mới

Hiện nay, chúng ta dừng như đã quen thuộc với ấn tượng mà các Biker đi xe mô tô phân khối lớn đi trên đường phố mang lại. Xu hướng đi xe hay chơi xe mô tô đã trở thành một trào lưu mới cho đam mê cá tính thời thượng của giới mê xe, hay cá nhân khiến cho thị trường dòng xe này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Sự tràn ngập các mẫu xe, dòng xe nhập khẩu với kiểu dáng thời thượng gắn với các mức giá luôn khiến các biker Việt phân vân. 

Do đó, việc tiếp cận một chiếc mô tô phân khối lớn sao cho hợp lý, phù hợp với các tiêu chuẩn về giá cả - mẫu mã đẹp và cả vóc dáng người lái là những điểm đáng lưu ý dành cho người có ý định mua xe.

Đây là những tiêu chí hữu ích để bạn tham khảo trước khi quyết định mua một chiếc mô tô.

1. Nên chọn hãng xe nào?

Đây là vấn đề thường thấy nhất đối với người mua xe, sự tin cậy của một thương hiệu luôn có sức hút và tạo niềm tin cho khách hàng. Nói đến các hãng xe hiện nay, chúng ta sẽ luôn đề cập đến các hãng xe nổi tiếng như: Yamaha, Suzuki, Honda là những thương hiệu có sức ảnh hưởng trên thị trường Việt Nam đã quá lớn. Ngoài ra, còn có các thương hiệu ngoại nổi bật như: Kawasaki, KTM (Áo), hay Ducati, BMW, Harley-Davidson. 

Thực tế, các dòng xe mô tô phân khối lớn thường được nhập nguyên chiếc thông qua các đại lý chứ không phải chính hãng, do đó việc tìm mua trên thị ttrường hiện nay đã được hợp thức hóa nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, việc mua xe từ đại lý chính hãng vẫn mang lại những lợi ích về việc bảo trì và bảo hành xe dễ dàng hơn so với việc mua xe từ các đại lý nhập khẩu. 

Các hãng có đại lý mô tô chính thức tại Việt Nam

- Yamaha: có dòng xe FZi150 

- Suzuki: dòng xe EN150-A, GZ150-A

- KTM: có DUKE

- Honda: không có 

-  Kawasaki: không có

- ....

2. Chọn phân khối xy-lanh phù hợp

Đối với dòng xe mô tô phân khối lớn việc chọn động cơ có dung tích xy-lanh ở mức 400cc là một định mức an toàn đối với người mới. Bởi với động cơ trên 400cc và ở mức 600cc dành cho những người các kinh nghiệm chơi xe lâu năm có kỹ thuật, và những tay đua chuyên nghiệp. 

Khôn ngoan hơn là chọn những điều phù hợp hoàn toàn với khả năng của người lái. Đối với người mới, việc chọn mua mô tô với phân khối thấp là một điều hết sức quan trọng khi nó đảm bảo được rằng  bạn có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe với các tính năng đơn giản. Khi bạn đã tích lũy đủ những kinh nghiệm sử dụng rành về xe, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp dòng xe mới với phân khối lớn hơn.

Dưới 400cc gồm có các mức phổ biến như: 125, 150, 200, 250 và 300. Đặc điểm của mô tô là nó mạnh hơn khi nhấn ga so với xe gas và xe số, bởi hệ thống 2 thông số mã lực HP và momen xoắn Nm. Nm càng cao thì xe càng bốc, HP cao thì vận tốc tối đa càng lớn.

 

3. Kích thước xe

Việc lựa chọn chiếc xe có kích thước thực sự phù hợp với vóc dáng trở thành một tiêu chí quan trọng đảm bảo thể hiện được khí chất của người lái. Đối với dòng xe mô tô phân khối lớn như hiện nay, sự đa dạng về các loại xe, kích cỡ và các thiết kế mẫu mã kích thước luôn khiến người mua xe phấn khích. Do vậy, làm sao để chọn một chiếc xe phù hợp tối ưu các điều kiện tương thích hoàn hảo với vóc dáng của bạn?. Những dòng xe mô tô lớn như Sport-bike, Kawasaki Ninja HR2 ... luôn cuốn hút bởi vẻ đẹp mắt táo bạo của thiết kế xe, tuy nhiên đối với dòng xe kích thước lớn người lái phải đối mặt với việc trườn người ra phía trước khá nhiều để điều khiển. Việc lái xe về lâu dài sẽ gây ra các hiệu ứng tê mỏi tay, nhất là khi đặc điểm về cơ sở hạ tầng giao thông của đường phố Việt Nam khá phức tạp, các giờ cao điểm kẹt xe đồng thời sẽ gây khó khăn cho người lái. Việc phân loại kích thước xe mô tô cũng được chia ra gồm: hạng lớn, hạng trung và hạng nhẹ. Hãy lựa chọn chiếc xe phù hợp với vóc dáng của bạn nhất nhằm tạo sự thoải mái tuyệt đối khi lái xe.

4. Chọn xe theo nhu cầu sử dụng

Việc xác định lí do cho việc sở hữu chiếc xe mô tô với các tiêu chí  thỏa các điều kiện của bạn là một điều rất quan trọng. Định hướng cho mục đích sử dụng di chuyển và tính chất của quãng đường đi ước lượng với : mật độ xe cộ của quãng đường lưu thông, khoảng cách và địa hình của quãng đường bạn đi, xe dùng để đi dài ngày đi phượt hoặc đơn giản là đam mê với thú chơi xe. 

Đây là một số gợi ý tiêu biểu cho các bạn:

- Xe phận khối nhỏ, cỡ nhỏ: hoạt dụng khi chạy trong khu vực nội thành, đường phố 

- Xe lớn, phân khối mạnh: dành cho những chuyến đi dài, đi phượt qua các cung đường 

- Xe thời thượng, mẫu mã thiết kế đẹp bắt mắt: dùng để trưng bày

- Xe các sức mạnh như dirt-bike hay off-road: xe vượt địa hình, núi dốc 

Và bạn dĩ nhiên có thể tham khảo thêm từ các chuyên gia về xe, những người đam mê về xe mô tô.

Đồng thời, hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của trào lưu mua bán xe mô tô bạn có thể chọn cho mình hình thức mua xe cũ hoặc xe mới. Điều này tùy thuộc vào khả năng tài chính và sở thích cá nhân của bạn với các dòng xe ưng ý. Với sự chênh lệch  về các mức giá khác nhau của các loại xe mô tô được bán trực tiếp tại các đại lý hay mua bán qua tay, vẫn có những lợi mặt lợi và hại. Với các phương thức mua bán của thị trường xe máy chung nhất, việc mua xe cũ với giá rẻ hơn nhưng chất lượng khó kiểm định là điều dễ gặp phải đối với người mua xe. Kể cả khi bạn tiếp cận nguồn thông tin từ các trang rao vặt uy tín, ở danh mục xe máy với sự đa dạng của các tin tức về xe cần bán. Nhưng khi mua xe bạn vẫn cần những hành trang kiến thức cơ bản nhất để kiểm tra đánh giá chiếc xe, để chọn cho mình chiếc xe phù hợp. 

Chính với những kinh nghiệm trên, hi vọng các biker Việt sẽ có thêm cho mình những kinh nghiệm hữu ích phụ trợ cho việc đánh giá và chọn lựa cho mình chiếc mô tô phù hợp và ấn tượng. 

 

Tin liên quan

backtop